6 BÍ KÍP GIÚP BẠN TỰ TIN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG

to chuc hoi nghi khach hang

Tổ chức hội nghị khách hàng là một loại sự kiện không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Đây là dịp vừa để tri ân khách hàng, vừa có thể giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường. Tuy nhiên, để hội nghị khách hàng thành công mỹ mãn thì lại đòi hỏi nhiều yếu tố. Dưới đây là một số mẹo hay giúp bạn tự tin đón chào khách hàng trong buổi hội nghị.

to chuc hoi nghi khach hang
 Tiếp tân hội nghi khách hàng

1.Chuẩn bị kỹ những thứ cần thiết

Trước chương trình tổ chức hội nghị khách hàng, bạn phải thu thập tất tần tật những thứ bạn có thể thu thập được về họ. Có hàng tá thông tin được đăng công khai trên mạng về các công ty, doanh nghiệp. Bạn tuyệt nhiên phải nhớ rằng đừng bao giờ hỏi khách hàng những thông tin mà bạn có thể tìm thấy được trên internet hay từ một nguồn nào khác. Điều này không những làm khách hàng cảm thấy phiền. Mà còn khiến cho hình ảnh doanh nghiệp mất đi tính chuyên nghiệp.

to chuc hoi nghi khach hang                                                                 hội nghị đầu tư Diamond Lotus

2.  Lập kịch bản cho chương trình tổ chức hội nghị khách hàng

Kịch bản này nên bao gồm những vấn đề mà khách hàng quan tâm, từ cái tổng quát đến cái cụ thể. Bạn có thể tổ chức dưới dạng hỏi – đáp. Nghĩa là khách hàng tham dự sẽ là người đặt câu hỏi. Bạn (hoặc có thể là khách mời, chuyên gia) sẽ trả lời. Nhưng đừng quên chừa thời gian giữa các câu hỏi, các phần. Không những giúp khách hàng có thời gian để ghi lại, mà còn để phía công ty có thời gian chuẩn bị câu sau tốt hơn.

Lưu ý rằng bạn nên đưa cho tất cả những khách mời giấy và viết để ghi lại khi họ cần. Để tăng tính chuyên nghiệp, bạn nên ghi họ và tên của khách mời trên mỗi tập giấy phát ra. Vừa tăng tính chuyên nghiệp, vừa làm khách hàng thấy mình được coi trọng.

to chuc hoi nghi khach hang

3.Tạo thiện chí ngay từ đầu

Hãy bắt đầu bằng việc cám ơn khách hàng đã dành thời gian đến tham dự buổi tổ chức hội nghị khách hàng của doanh nghiệp bạn. Hãy thể hiện để họ cảm thấy bạn hiểu họ bận rộn đến nhường nào. Nhưng vẫn sẵn lòng sắp xếp để đến tham dự buổi hội nghị của công ty bạn.

 

to chuc hoi nghi khach hang

4.Đừng để khách hàng của bạn bị quá tải

Một người bình thường chỉ có thể nghe liên tục một lúc 3 câu trước khi cảm thấy bị rối. Bạn hiểu ý tôi muốn nói chứ? Đừng cung cấp quá nhiều thông tin cùng-một-lúc. Nếu bạn chỉ chăm chăm truyền tải những thông tin bạn muốn mà không quan tâm khách hàng có tiếp thu kịp không. Thì đừng ngạc nhiên khi họ phản ứng kiểu “tôi không muốn nghe nữa. Nó thật sự quá nhiều thứ để hiểu và tôi không có nhu cầu”.

Mẹo ở đây chính là: nghe, đừng chỉ nói! Việc lắng nghe hết sức quan trọng. Nhưng đừng chỉ nghe, mà hãy nghe một cách cẩn-thận-nhất. Từ đây, bạn sẽ biết được nhu cầu, thắc mắc của người tiêu dùng. Đặc biệt là cách họ hiểu và nhìn nhận sản phẩm của doanh nghiệp có đúng như bạn mong muốn hay không. Dĩ nhiên, việc được lắng nghe cũng khiến cho tâm trạng của khách mời tốt hơn.

to chuc khach hang hoi nghi

5.Mẹo nhỏ mách bạn tổ chức hội nghị khách hàng thành công

 Suy nghĩ về các buổi hội nghị khách hàng trước đó: tự hỏi bản thân mình điều gì đã khiến hội nghị đó vận hàng tốt, hoặc không tốt. Sau đó, rút kinh nghiệm và áp dụng vào hội nghị lần này.

Thăm dò ý kiện của khách hàng: đây là một mẹo rất hữu ích. Bạn vừa biết được mình cần làm gì, lại vừa hiểu được kỳ vọng của khách hàng ở bạn.

Một lời khen ngợi thật lòng: tất nhiên là dành cho khách hàng của bạn rồi. Không cần quá nhiều, vì sẽ dễ thành bị lố. Nhưng cũng nên dành cho khách hàng những sự tán dương, vì dù gì thì họ cũng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của bạn. Bạn phải nhớ, lời khen này phải từ tâm, phải thật lòng. Điều này giúp tâm trạng hai bên thoải mái, dễ làm việc và hợp tác hơn.

Mỉm cười: trong tất cả mọi tình huống. Dù cho hội nghị ấy không thành công thì bạn hãy cứ coi đó là một cơ hội để học hỏi thêm. Và rồi mỉm cười thôi.

Hãy gọi tên của họ: chuyên gia tâm lý Robert C Lee từng nói “âm thanh ngọt ngào nhất đối với con người chính là được nghe tên họ”. Gọi tên cũng là cách để xây dựng niềm tin và mối quan hệ giữa hai bên.

to chuc hoi nghi khach hang

6.Hợp tác với các công ty chuyên tổ chức hội nghị khách hàng

Đây là cách tốt nhất và cũng là dễ dàng nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. Những đơn vị chuyên tổ chức hội nghị khách hàng như T&H Event sẽ có giải pháp trọn gói dành cho doanh nghiệp của bạn. Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm từ tổ chức hội nghị khách hàng đến tổ chức sự kiện, khai trương, T&H Event hoàn toàn đủ khả năng để giúp bạn hoạch định những kế hoạch hoàn chỉnh nhất.

Ngoài ra, chi phí tổ chức hội nghị khách hàng cũng chính là một trong những yếu tố khiến doanh nghiệp lo ngại. Tuy nhiên, đến với T&H Event, bạn không cần phải lo lắng! Không những cam kết về chất lượng dịch vụ, T&H Event còn đảm bảo sẽ đưa ra mức chi phí tổ chức hội nghị khách hàng vô cùng mềm và hợp lý. T&H Event – tiếp bước cho doanh nghiệp thành công. Hợp tác với các công ty chuyên tổ chức hội nghị khách hàng

to chuc hoi nghi khach hang

Mọi chi tiết xin liên hệ : 

T&H EVENT

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *