6 ĐIỀU CẦN TRÁNH ĐỂ TỔ CHỨC TRIỂN LÃM THÀNH CÔNG

dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm

Tổ chức triển lãm hoàn toàn không phải chỉ để cho vui, hay người ta làm thì mình cũng làm. Thực chất, nếu bạn biết cách tổ chức triển lãm hiệu quả, đây chính là cơ hội cho doanh nghiệp bạn vươn xa và tiếp cận được người tiêu dùng một cách dễ dàng. Ngược lại, nếu không biết tận dụng triệt để lợi ích của hội chợ, triển lãm, thì bạn chỉ đang vứt tiền qua cửa sổ chứ không đem lại được lợi nhuận gì cho công ty. Dưới đây là 6 sai lầm phổ biến trước và trong quy trình tổ chức triển lãm thường mắc phải.

Trước khi tổ chức triển lãm

1. Không xác định được mục đích của tổ chức triển lãm

Trước khi đặt bút xuống ký quyết định tổ chức triển lãm, bạn nhất định phải biết mục đích của nó là để làm gì. Tiếp cận khách hàng, tìm kiếm đối tác, nhận định đối thủ, hay quảng bá dòng sản phẩm mới? Tổ chức triển lãm là một cách hay để xúc tiến thương mại. Nhưng  đây không phải là cách tốt nhất cho tất cả các mục đích. Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định mục đích tổ chức sự kiện. Đây chính là nhiệm vụ đầu tiên và cốt yếu bạn phải làm.

Tổ chức triển lãm

Phải xác định mục đích trước khi tổ chức triển lãm.

2. Không theo dõi sác sao tiến độ làm việc của nhân viên

Để tổ chức thành công, bạn cần có nguồn vốn, và một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Bạn không nên chăm chăm cử những người có kỹ năng tham gia vào quy trình tổ chức triển lãm. Hãy để tâm đến những bạn trẻ, năng động và nhiệt huyết. Bạn đừng quên rằng người ta luôn luôn cố gắng làm tốt nhất khi họ được làm điều mình thích.

Cứ mạnh dạn cho họ những cơ hội để đóng góp vào các sự kiện của doanh nghiệp. Bỏ một khoảng thời gian nhất định để đào tạo cho họ về quy trình, cũng như thông tin các sản phảm được bày bán tại gian hàng của công ty. Cuối cùng, đừng quên theo dõi sát sao tiến độ làm việc của nhân viên. Hãy đảm bảo mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch.

3. Thiết kế gian hàng cận giờ G

Đừng nghĩ việc thiết kế gian hàng chẳng quan trọng gì. Lại càng không được nghĩ chỉ cần xếp tất cả các sản phẩm lên trên kệ là đủ. Bạn nên thiết kế gian hàng sao cho trông thật bắt mắt và không để khách hàng bị rối. Tốt nhất là việc này nên được chuẩn bị và lên ý tưởng trước khi triển lãm khoảng 4-6 tuần. Nếu bạn thuê các dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm, bạn có thể yêu cầu họ giúp bạn phát thảo bản vẽ 3D để nhân viên của bạn dễ tưởng tượng và khi thực thi cũng dễ dàng hơn. Hơn nữa, việc chuẩn bị trước giúp bạn tránh những sai xót không đáng có. Không nên đợi đến cận ngày tổ chức mới bắt tay vào thiết kế gian hàng.

quy trình tổ chức triển lãm

Công đoạn thiết kế gian hàng nên được chuẩn bị trước từ 4-6 tuần.

Trong quá trình tổ chức triển lãm

1. Không quan tâm đến khách hàng

Thông thường, hội chợ, triển lãm sẽ diễn ra từ vài ngày cho đến 1 tuần. Nên nhân viên có phần mệt mỏi và chán chường. Điều này ảnh hướng đến thái độ phục vụ khách hàng. Do đó, có thể là vô tình, họ cung cấp thông tin của sản phẩm cho khách hàng với thái độ miễn cưỡng, mặt nặng mày nhẹ, khiến khách hàng bỏ đi. Lời khuyên cho những người quản lý là phải tuyển đội ngũ nhân viên đủ đông để có thể thay phiên nhau chăm sóc khách hàng và đạt được kết quả cao nhất.

Ngoài ra, chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng cũng là cách tổ chức triển lãm hiệu quả. Đừng chỉ thụ động đợi họ tìm đến mình. Đây cũng là một dịp cho bạn thể hiện văn hóa chuyên nghiệp của công ty mình.

2. Không phát các tài liệu quảng cáo cho khách hàng

Mục này muốn ám chỉ đến kỹ năng giao tiếp giữa nhân viên và khách hàng. Một điều lưu ý cho các công ty chính là không phải khách hàng nào cũng cảm thấy thoải mái khi hỏi thông tin từ nhân viên. Do đó, các tờ rơi chứa đầy đủ thông tin của sản phẩm chính là vị cứu tinh trong quy trình tổ chức triển lãm. Vừa giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm, vừa giúp họ biết về các mặt hàng khác. Các tài liệu này sẽ được chuẩn bị sẵn nếu bạn thuê những công ty chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm như T&H Event.

cách tổ chức triển lãm

Tờ rơi chính là vị cứu tinh trong quy trình.

3. Gian hàng quá đông nhân viên

Đội ngũ nhân viên đông đảo là một lợi thế. Nhưng đôi khi, nó lại biến thành một yếu điểm, nếu: Nhân viên chỉ ngồi thành tụ để tám chuyện. Nhân viên không chủ động phân chia công việc để chăm sóc khách hàng. Nhân viên không sắp xếp công việc hiệu quả, gây mâu thuẫn, có thái độ không tốt với khách hàng.

Vậy nên tại gian hàng, số lượng nhân viên chỉ nên đủ, chứ không nên quá đông. Tùy theo lượng khách ghé thăm gian hàng mà người quản lý nên phân công lượng nhân viên phù hợp.

Mọi chi tiết xin liên hệ : 

T&H EVENT

  • Website : https://thevent.vn
  • Email     : contact@thevent.vn
  • Địa chỉ   : 5/49/3 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
  • Hotline  : 0942231795

Nguồn : T&H Event

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *